Teambuilding giúp thay đổi văn hóa “làm việc tập thể”

Theo chuyên gia tư vấn Ernie John Proctor, 40 năm kinh nghiệm đào tạo và phát triển đội ngũ: Teambuilding giúp mọi người nhận thức giá trị tổ chức, nâng cao ý thức bản thân đối với nơi mình sống và làm việc. Bài học Teambuilding thường mang tính xây dựng và phát triển đội ngũ lâu dài, tạo nên giá trị riêng của tổ chức, giúp môi trường làm việc cởi mở, chân thành, thúc đẩy mỗi cá nhân sẵn sàng cống hiến vì niềm tự hào tổ chức.

Một câu hỏi thông dụng rất nhiều nhà quản lý đặt ra là: tại sao nhân viên thể hiện thái độ tích cực, nhiệt tình khi tham gia các hoạt động Teambuilding, trong khi đối với công việc họ lại khác hẳn? Đây là điểm thú vị, vì thách thức teambuilding khơi dậy từng cá nhân cùng nhau khắc phục, trong môi trường cởi mở họ thường bộc lộ hành vi và thái độ thực nhất. Thông qua Teambuilding họ thấy rõ tính cách lẫn nhau, đồng thời nhà quản lý có cơ hội xem xét bản thân về cách điều hành, ủy quyền, sử dụng nhân sự tốt chưa? Những chính sách thúc đẩy, hay nội qui có phù hợp, có gây ức chế nhân viên không? Ernie chia xẻ.

Mỗi hoạt động Teambuilding là một sự kiện quan trọng thể hiện giá trị doanh nghiệp đối với nhân viên, khách hàng, đối tác và xã hội. Hình ảnh Teambuilding tốt sẽ tác động tích cực đến uy tín doanh nghiệp, làm cho nhân viên càng tự hào về doanh nghiệp tức họ tự hào giá trị bản thân đóng góp cho tổ chức, cứ như vậy giá trị tổ chức từng bước nâng cao dần.

Teambuilding là cơ hội để mọi thành viên cùng khẳng định đích chung của tổ chức, vì vậy các doanh nghiệp cần tận dụng tối đa sự kiện Teambuilding nhằm phát huy tác dụng xây dựng đội hiệu quả. Nhà quản lý cần thấy rõ đây là một dạng đào tạo “đặc biệt”, cho nên từ ý tưởng đến công tác tổ chức Teambuilding cần xem xét ngữ cảnh thực tế, mục tiêu phát triển kỹ năng và mục tiêu động lực phải quân bình, làm sao giúp tất cả thành viên ý thức ứng dụng trong công việc, hình thành thói quen và văn hóa “làm việc tập thể” một cách hiệu quả nhất. 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để có 1 chương trình Teambuilding được thiết kế dành riêng theo đúng chuẩn văn hóa doanh nghiệp của đơn vị mình. GRANDTOUR – nhà tổ chức Teambuilding chuyên nghiệp.
 
Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789