Thưởng thức mỹ vị vương giả ở Cù Lao Chàm

 
Cù Lao Chàm – vẻ đẹp tiềm ẩn ở duyên hải miền Trung Việt Nam.

Khi xưa, bào ngư là một trong những món cao lương mỹ vị, thường chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc cung đình vương giả dành cho các bậc vua chúa, quý tộc. Loài ốc biển này rất hiếm vì thường chỉ bám vào những tảng đá ngầm, rặng san hô ở những vùng nước có độ mặn cao, tứ bề gió lộng nên chỉ ngư dân cực kỳ dày dạn mới có thể lặn sâu xuống đáy biển để bắt được chúng. Ngày nay, mọi du khách ghé thăm Cù Lao Chàm đều có thể thưởng thức hương vị của ẩm thực vương giả này với mức giá rất thỏa đáng. Bào ngư nướng, ăn sống hay dùng kèm với lẩu sẽ được người địa phương tận tình chế biến, mang đến hương vị món ăn tươi ngon, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho sức khỏe của các thực khách.

 
Bào ngư – món ăn mỹ vị chỉ dành cho vua chúa xưa kia.
 
 Loại hải sản này có thể chế biến theo cách nướng, hấp hoặc xào với rau củ đều mang đến hương vị tươi ngon, giàu vitamin.

Không chỉ có nguồn hải sản phong phú, sự cuốn hút của đảo Cù Lao Chàm còn ở ưu thế cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, trong lành. Vốn là một cụm đảo bao gồm 8 đảo được đặt tên hết sức dân dã: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông với khoảng 3000 người dân trên đảo, Cù Lao Chàm gần như chưa chịu tác động của con người nên vẫn giữ nguyên nét mộc mạc và bờ biển xanh, sạch tuyệt đối. Du khách không chỉ được thả mình giữa biển sóng êm mà còn có thể lặn biển ngắm san hô, lướt sóng, lái cano… khá thú vị.

 
Cù Lao Chàm gồm 8 cụm đảo nguyên sơ chưa bị tác động bởi con người.

 

 
Khung cảnh biển vắng, nắng vàng cho du khách cảm giác thanh bình, yên tĩnh tuyệt đối.

Hơn thế, tại đảo còn có rất nhiều di tích lịch sử - văn hoá như chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà cũng như một loạt thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú như hang Bà, hang tò vò, hòn bao gạo, suối mơ…Vẻ đẹp nguyên sơ của tạo hoá cũng như sự giàu có của văn hoá chính là điểm hấp dẫn thu hút của Cù Lao Chàm đối với du khách thập phương.

 
Hoạt động lặn biển ngắm san hồ ở đây khá thú vị.

Đến miền Trung trong kỳ nghỉ lễ độc lập cùng FIDITOUR, du khách cũng được ghé thăm tuyệt tác thiên nhiên Ngũ Hành Sơn với nhiều hang động huyền bí, tham quan “chốn bồng lai tiên cảnh” trên đỉnh Bà Nà hay dạo ngắm nhịp sống bình yên dưới những mái ngói rêu phong loang vết màu thời gian trong đô thị cổ Hội An…   

 
Phố cổ Hội An – một góc rêu phong đầy sức hút
 
Đỉnh Bà Nà rộn ràng trong ánh nắng mai
Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789