Tây Tạng - Nơi mọi giấc mơ đều sẽ thành hiện thực.

Tây Tạng, miền đất được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới”, có những dãy núi tuyết vĩnh cửu cao hơn 7.000m, là nơi trời và đất gặp nhau với một màu xanh thăm thẳm, nơi cội nguồn của những con sông lớn ... với đỉnh Ngân Sơn (Kailash) là núi Tu di của cõi hồng trần.

Đi Tây Tạng không hề quá khó khăn và nguy hiểm như người ta vẫn thường nói, điều quan trọng là bạn cần có một sự chuẩn bị kỹ càng và đồng hành cùng một đơn vị uy tín

Chuẩn bị đi Tây Tạng: Tiền bạc, sức khoẻ, thời gian và một chút nhân duyên

Tiền bạc: Chi phí cho một chuyến đi Tây Tạng thường trên dưới 50 triệu đồng và bắt buộc đi theo tour. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên liên hệ với các công ty du lịch chuyên đưa khách đi Tây Tạng để bạn có đủ một nhóm nhằm giảm chi phí cho chuyến đi.

Sức khoẻ: Độ cao bình quân ở Tây Tạng vào khoảng 4.900m so với mực nước biển, không khí khá loãng và trong lành. Tập luyện thể dục trước chuyến đi, uống nhiều nước, hạn chế vận động. Sắp xếp một lịch trình tham quan phù hợp với sức khoẻ là những điều cần thiết để giảm thiểu các rủi ro.

Cung đường Tây Tạng

Thời gian: 8 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá vùng trung Tây Tạng với các điểm đến như Lhasa, hồ Namtso, hồ Yamdrok, Gyantse, Shigatse. Tuy nhiên nếu bạn muốn đến Everest Base Camp , hành hương quanh núi Kailash hay khám phá xứ Cổ Cách, thì thời gian 15 ngày trở lên là cần thiết.

Nhân duyên: Đây là điều quan trọng hàng đầu, bất cứ ai đã từng đi Tây Tạng hoặc lỡ chuyến đi Tây Tạng đều cảm nhận được. Dù bạn có thật nhiều tiền, sức khoẻ dồi dào, thời gian rộng rãi mà thiếu một chút nhân duyên với vùng đất này thì cũng không dễ gì đến được. Hội đủ cả 4 yếu tố này thì một chuyến đi để mở rộng tâm hồn, tìm về và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp như không có thật ở trên đời tại vùng đất linh thiêng Tây Tạng hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn.

Khám phá những gì trong chuyến đi Tây Tạng?

Trung tâm Lhasa được đánh dấu bởi chùa Đại Chiêu, ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của Tây Tạng và là nơi thờ bức tượng đức Phật Thích Ca linh thiêng và là điểm hành hương bắt buộc trong đời của người Tạng. Ngoài ra, các tu viện lớn của Hồng giáo như tu viện Triết Phong (Drepung) rộng lớn, một thời là trung tâm quyền lực của toàn Tây Tạng, tu viện Sắc Nhạ (Sera) nổi tiếng với khu vườn tranh biện đều là những điểm khám phá cho những ai muốn tìm hiểu về tâm linh và đời sống tu hành của các nhà sư Tây Tạng.

Các nhà sư đang tranh luận tại Tu Viện Sera

Chuyến đi Tây Tạng tham quan cung điện Potala, kỳ quan và là niềm tự hào của người Tây Tạng. Potala là một công trình đồ sộ, nguy nga, nhìn từ xa cả cung điện như hoà lẫn vào núi. Các tour du lịch thường sắp xếp tham quan cung điện Potala sau hai đêm ở Lhasa để du khách thích nghi với độ cao hơn, vì tham quan Potala bạn cần phải ra sức leo trên các bậc thang.

Khung cảnh cung điện Potala

Cảnh đẹp thiên nhiên, núi non hùng vĩ, thảo nguyên bát ngát, tuyết phủ quanh năm trên ngọn, những hồ linh thiêng màu nước xanh như ngọc của Tây Tạng là điểm đến không thể tuyệt vời hơn! Hồ Thiêng Đàng Namtso ở độ cao hơn 5.000m rộng lớn và tràn ngập những năng lượng tốt lành dành cho du khách. Hồ thiêng Yamdrok trên cung đường từ Lhasa đến Shigatse với màu nước xanh như đá Turquoise (đá thổ) đã làm say đắm không biết bao nhiêu nhiếp ảnh gia.

 

Hồ Yamdrok tại Tây Tạng

Trải nghiệm chuyến đi chiêm ngưỡng Everest Base Camp ở độ cao 5.200 m; ngộ ra những chân lý để đời sống tốt đẹp bằng việc đi bộ vòng kora quanh núi Kailash (Ngân Sơn). Cả hai điểm này đều dành cho những ai có sức khoẻ và thật đầy đủ nhân duyên với Tây Tạng.

 

Núi Thiêng Kailash

Ở độ cao hơn 4.000 m, đối diện với một cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp khác lạ, một bầu không khí tràn đầy năng lượng tốt lành,  tất cả du khách đều tự ngộ ra cho bản thân không ít điều để cuộc sống tốt đẹp hơn sau chuyến đi. Và chắc rằng Tây Tạng là một nơi khiến cho bất kỳ ai đã đến đây đều lưu luyến không nguôi và hẹn ngày quay lại.

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789