Những ứng xử trên bàn ăn cần biết khi thưởng thức ẩm thực các nước

Nắm bắt được những quy tắc trên bàn ăn, bạn sẽ không trở thành kẻ bất lịch sự khi khám phá nền văn hóa và ẩm thực các nước trên thế giới.

Nhật Bản
 
Ở xứ sở Mặt trời mọc, người ta kiêng kỵ việc cắm đũa vào bát cơm vì cho rằng nó giống hình thức bát cơm được đặt trước quan tài của người đã chết. Vì vậy cắm đũa vào bát cơm được cho là mang lại điều xui xẻo và vận đen.
 
Ấn Độ, Malaysia và một số nước
Ấn Độ, Malaysia và một số nước
 
Nếu đến những đất nước này, bạn phải lưu ý vấn đề về ăn uống. Người dân ở đây không sử dụng tay trái để ăn vì họ cho rằng tay trái sử dụng vào các mục đích liên quan đến vệ sinh.
 
Hàn Quốc
 
Bất kỳ một người lớn tuổi nào đưa thức ăn, uống cho bạn, bạn đều phải nhận bằng hai tay để thể hiện sự cung kính. Đó là nét văn hóa truyền thống của người dân xứ kim chi. Nhận rượu, bạn cũng phải quay đi, che tay lại uống cho kín đáo.
 
Thái Lan
Thái Lan
 
Khác với các nước châu Âu, ở Thái Lan sử dụng dĩa đưa lên miệng là một vấn đề kiêng kỵ. Họ chỉ sử dụng dĩa để lấy thức ăn. Vì thế khi đi du lịch đất nước này, bạn phải chú ý.
 
Trung Quốc
 
Đặc biệt ở niềm Nam Trung Quốc đại lục và Hong Kong, khi ăn món cá bạn không được phép lật. Người dân nơi đây tin rằng lật cá là điều không may mắn. Nếu lật cá, các ngư dân sẽ bị lật thuyền và làm ăn thất bát.
 
Georgia, Mỹ
 
Ở nhiều nước, việc nhâm nhi một ly rượu vang là một thú vui thưởng thức rượu và không bị lên án. Tuy nhiên ở bữa tiệc truyền thống ở Georgia, ai mà nhâm nhi rượu vang đều bị coi là thô lỗ. Khi vào bữa tiệc, mọi người cụng ly rồi uống cạn.
 
Mexico
 
Nếu như ở các nước châu Âu, việc sử dụng dao và dĩa được coi là lịch sự thì khi đến Mexico, bạn đừng bao giờ sử dụng dao và dĩa khi ăn bánh tacos. Người dân nơi đây quan niệm rằng ăn bằng dao và dĩa thật hợm hĩnh.
 
Italy
 
Thái Lan
Là nơi xuất xứ của ly capuchino thơm nồng nổi tiếng, nhưng ít người biết rằng người dân ở đất nước hình chiếc ủng không bao giờ uống capuchino vào cuối ngày vì cho rằng sẽ gây rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, việc xin thêm phô mai cho món pizza được coi là "mất lịch sự". Đây là một quy luật bất thành văn ở các tiệm ăn của Italy.
 
Nga
 
Ở xứ xở bạch dương, người ta kiêng kỵ việc dùng chung cốc uống nước để đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên nếu ai đó đưa cốc cho bạn dùng chung, điều đó thể hiện sự quý mến và người ta tin tưởng bạn.
 
Song Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789