Ngành du lịch Bình Dương: Tăng cường quảng bá, giới thiệu

Thời gian qua, ngành du lịch (DL) của tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình quảng bá, giới thiệu và đem lại kết quả khả quan. Kết quả nổi bật là trong 9 tháng qua, doanh thu từ ngành DL đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ 2015. Đây là mức tăng khá cao so với những năm qua.

Đa dạng các kênh quảng bá

Đến nay, toàn tỉnh có 12 di tích cấp quốc gia, 41 di tích cấp tỉnh với đầy đủ các loại hình, phong phú và đa dạng về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, làng nghề truyền thống, phong tục tập quán, lễ hội... Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh còn có các điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng...

Nắm bắt được thuận lợi này, Trung tâm Xúc tiến du lịch (TTXTDL) tỉnh đã đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu DL Bình Dương thông qua các ấn phẩm DL, bản đồ DL… Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc TTXTDL tỉnh cho biết, ngoài các ấn phẩm DL, cẩm nang DL, bản đồ DL Bình Dương phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh DL tỉnh nhà khi tham gia các sự kiện DL trong và ngoài tỉnh, trung tâm đã cập nhật, biên soạn, viết tin bài trên website (www.dulichbinhduong.org.vn) với những thông tin, hình ảnh mới nhất để phục vụ nhu cầu thông tin DL Bình Dương cho du khách. Ngoài ra, trung tâm cũng phối hợp thực hiện các phóng sự giới thiệu về DL Bình Dương phát trên kênh Năng động DL Việt của Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, thực hiện theo định hướng của tỉnh về đẩy mạnh đầu tư, xây dựng và tăng cường liên kết, hợp tác phát triển DL với các tỉnh, thành trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, ngành DL của tỉnh đã làm việc với Tạp chí Bầu trời rộng mở (OpenSky) để phối hợp cung cấp tin, bài nhằm quảng bá về DL Bình Dương trên tạp chí. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh DL tỉnh nhà trên các chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam và một số hãng hàng không nước ngoài đến Việt Nam.

Từng bước khẳng định mình

Hiện nay, Bình Dương không thiếu các điểm DL, từ DL nghỉ dưỡng, tham quan, lịch sử cho đến DL về nguồn. Tuy nhiên, thời gian qua, khi nhắc đến DL của Bình Dương du khách chỉ biết đến Khu DL Đại Nam, vườn cây Lái Thiêu, Nhà tù Phú Lợi... Điều đó cho thấy, công tác truyền thông về DL của tỉnh chưa mạnh, chưa đi vào chiều sâu và chưa xây dựng được những sản phẩm DL đặc thù, hoặc nếu có cũng chỉ mang tính hình thức, thiếu hiệu quả…

Để khắc phục vấn đề này, ngành DL của tỉnh đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan thực hiện thiết kế, đăng ký đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện DL Bình Dương, gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) nhằm xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho ngành DL tỉnh Bình Dương. Ngành cũng đã xây dựng bản đồ DL trên website DL Bình Dương nhằm tạo điều kiện kết nối, thúc đẩy sự phát triển DL tỉnh và từng bước đưa hình ảnh DL tỉnh nhà đến với khách trong và ngoài tỉnh.

Riêng TTXTDL tỉnh, tới đây sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị lữ hành thường xuyên tham gia những sự kiện DL mang tính khu vực, quốc gia và quốc tế nhằm tăng cường xúc tiến DL và quảng bá hình ảnh DL Bình Dương đến với du khách trong và ngoài nước.

Để đẩy mạnh quảng bá DL Bình Dương, trong quý IV-2016, TTXTDL tỉnh sẽ phối hợp với Công ty Lữ hành Grandtour tổ chức đoàn Famtrip dành cho các đơn vị kinh doanh lữ hành cả nước khảo sát các địa điểm DL, sản phẩm dịch vụ DL Bình Dương. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với các đơn vị, nghệ nhân ẩm thực của tỉnh tham gia Liên hoan ẩm thực Đồng Nai 2016.

 

HOÀNG PHẠM

 
 
 
Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789