Cẩm nang hướng dẫn đi du lịch Đài Loan.

Đài Loan là hòn đảo nằm ở phía Đông của Trung Quốc, đối diện với tỉnh Phúc Kiến. Đài Loan được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp với một nền văn hóa ẩm thực độc đáo. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho những ai thích khám phá văn hóa và ẩm thực xứ Đài.

 

 

Dưới đây là cẩm nang hướng dẫn đi du lịch Đài Loan, bạn có thể tham khảo. 
 

I. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN 


1. Từ Việt Nam – Đài Loan
 

đài loan. 
Khung cảnh yên bình ở Đài Loan

Để du lịch Đài Loan bạn có chọn mua vé của một số hãng hàng không sau: Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Sơn Nhất. Và đại lý bán vé may bay trên toàn quốc.

  • China Airlines địa chỉ: 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM, Điện thoại: 84-8-39111584. Fax: 84-8-39111596. Hãng China Airlines thường xuyên có chương trình khuyến mãi cho đường bay thẳng tới Taipei.
  • Hãng Eva Air địa chỉ: 2A-4A Tôn Đức Thắng (Saigon Riverside Office Center), P .Bến Nghé, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 38224488, Fax: 38217150.

2. Phương tiện đi lại tại Đài Loan

Từ sân bay Taoyuan về trung tâm Taipei

- Xe bus: Khi xuống sân bay bạn có thể tìm gặp nhân viên nhà ga hoặc cảnh sát để được hướng dẫn cách mua vé xe bus và các tuyến xe bus di chuyển vào trung tâm thành phố Taipei. Từ sân bay Taoyuan đến trung tâm Taipei khoảng 30km, mất khoảng 45 phút. Giá vé xe bus là 120 Đài tệ (khoảng 85 nghìn đồng).

 

Tháp Taipei 101. 
Tòa nhà Teipei

- Di chuyển bằng taxi: Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi tuy nhiên taxi ở Đài Loan bạn phải chờ khá lâu, giá cũng cao. Từ sân bayTaoyuan về Taipei bạn sẽ phải chi trả trên 1.000 Đài tệ (khoảng 706 nghìn đồng). 

3. Đi lại ở Taipei

Để đi lại ở Taipei bạn có thể chọn các phương tiện giao thông công cộng vừa tiết kiệm vừa an toàn như: MRT (mass rapid transit. Tạm dịch: Dịch vụ vận chuyển theo số đông, ở Singapore gọi là tàu điện ngầm), tàu điện, xe bus thông thường, THSR (Taiwan High Speed Rail - đường cao tốc). Trong đó di chuyển bằng MRT là tiện lợi và an toàn nhất. 

 

biển. 
Khung cảnh đẹp ở Đài Loan

Để thanh toán tiền vé xe bus hoặc MRT bạn phải mua thẻ easycard, đặt cọc 100 Đài tệ (khoảng 70 nghìn đồng) để nạp tiền vào thẻ, mệnh giá nạp thẻ nhỏ nhất là 600 Đài tệ. Sau đó bạn dùng thẻ này để quẹt vào hộp tính tiền trên xe bus hoặc MRT. 

Ngoài ra thẻ easycard còn được dùng để thanh toán cho một số chặng của tàu cao tốc – THSR, các siêu thị như: tạp hóa 7-Eleven khắp mọi nơi, Pizza Hut. 

 

II. LƯU TRÚ Ở ĐÀI LOAN


1. Khu vực ở Taipei
 

Alishan. 
Đường sắt đi bộ

Để tìm được khách sạn giá rẻ và chất lượng tốt ở Taipei bạn có thể tìm đến khu chợ Shilin thuộc quận Shilin, hoặc gần MRT, Taipei 101 để tiện cho việc đi lại trong thành phố.

  • Khách sạn Royal Seasons Hotel Taipei tiêu chuẩn 5 sao, nằm ngay ở trung tâm thành phố Đài Bắc. Khách sạn này nằm gần một số điểm tham quan nổi tiếng của Đài Loan như: Shin Kong Life Tower Đài Bắc Cầu, thị trường Guanghua, Bảo tàng thu nhỏ của Đài Loan...
  • Khách sạn San Want Hotel tiêu chuẩn 5 sao, nằm trên phố Chung Hsiao – Đài Bắc. Gần ga MTR , thương xá Mingyao, Zhongxiao Dunhua, trung tâm mua sắm Breeze Center Zhong Xiao.
  • Hoặc bạn có thể lựa chọn một trong hai khu vực sau là: Taichung train station và Fengjia Night Market.

2. Khách sạn ở Cao Hùng

Nếu đến Cao Hùng bạn có thể lựa chọn khách sạn ở những khu vực sau: khu vực R12 (Hongyi), R14( Kaohsiung Arena), R10(Fomosa Boulevard)...

 

III. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở ĐÀI LOAN


1. Công viên quốc gia Taroko 
 

Công viên quốc gia Taroko  1.Công viên quốc gia Taroko 2.Công viên quốc gia Taroko 4.Công viên quốc gia Taroko 5.Công viên quốc gia Taroko. 
Khung cảnh công viên Taroko

Công viên quốc gia Taroko nằm dọc theo bờ biển phía Đông của Đài Loan, Taroko có nghĩa là “đẹp” nên công viên Taroko là công viên đẹp nhất xứ Đài. Đến đây du khách sẽ được ngắm những hẻm núi uy nghi, hùng vĩ, vách đá Tsingshui dựng đứng, thung lũng và thác Paiyang thơ mộng tạo cho khung cảnh nơi đây sơn thủy hữu tình, say đắm lòng người. Đứng trên sườn núi bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa quan sát cảnh đẹp thành phố. 

2. Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

 

tôn trung son. 
Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đài Bắc, do kiến trúc sư nổi tiếng Lữ Ngạn Trực thiết kế và xây dựng từ năm 1926 - 1929. Nhà tưởng niệm là một công trình kiến trúc độc đáo và khổng lồ. Trong đó phần lăng mộ được mô phỏng theo kiến trúc của vua chúa ngày xưa của Trung Quốc.

3. Quần đảo Penghu

 

penghu2.penghu5.penghu9.peng hu8.peng hu7.peng hu4. 
Khung cảnh tuyệt đẹp trên đảo Penghu

Quần đảo Penghu nằm ở eo biển Đài Loan và đại lục Trung Quốc. Penghu có diện tích khoảng 141km2, với hàng trăm hòn đảo nhỏ. Nơi đây sơn thủy hữu tình, nước biển trong xanh cùng những bãi cát trắng chạy dài. Đặc biệt vào mùa xuân và mùa hè một số đảo nhỏ trong quần đảo Penghu thường tổ chức lễ hội bắn pháo hoa. Đến Penghu mùa thu, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món hải sản tươi sống và tham gia lễ hội ẩm thực hải sản lớn nhất trong năm được tổ chức thường niên mỗi năm. 

4. Núi Yangming

 

Núi Yangming 1.Núi Yangming 3.Núi Yangming 4.Núi Yangming. 
Khung cảnh hùng vĩ nũi Yangming

Núi Yangming tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đài Bắc. Đây là ngọn núi có diện tích lớn nhất xứ Đài. Khung cảnh của núi Yangming vô cùng tuyệt đẹp với các điểm tham quan hấp dẫn như suối nước nóng, núi lửa ngừng hoạt động, thung lũng kỳ bí.

5. Vườn quốc gia Kenting

 

Vườn quốc gia Kenting 4.Vườn quốc gia Kenting 6.Vườn quốc gia Kenting5.Vườn quốc gia Kenting 3. 
Vường quốc gia Kenting

Vườn quốc gia Kenting thuộc đảo Hengchung, tỉnh Pintung với tổng diện tích là 333km2, trong đó có 181km2 là đất đai, 152km2 là biển. Công viên được thành lập năm 1984. Nơi đây nổi tiếng với nhiều ngọn núi, bãi biển, rừng nhiêt đới và nhiều rặng san hô đẹp. Là địa điểm tham quan hấp dẫn dành cho du khách. Giá vé vào cổng là: 150USD với người lớn và 75USD với học sinh, sinh viên.

6. Ximending

 

Ximending 3.Ximending 1. 
Ximending

Ximending là khu vui chơi giải trí, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan. Nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc. Đến đây du khách sẽ được dạo chơi ở đường đi bộ Ximending, mua sắm, ăn những món ăn nhẹ như bánh tráng gạo, thịt lợn om, bún bò, bánh chiên, trà bong bóng…

7. Alishan

Alishan là ngọn núi đẹp nhất ở Đài Loan, nó được xem là thiên đường chốn trần gian của xứ Đài. Nằm ở phía Đông của Đài Loan, kéo dài suốt 4 thị trấn là: Fanlu, Zhuqi, Mi Sơn và Alishan với tổng diện tích khoảng 41.520ha. Alishan có tổng cộng trên 20 ngọn núi, có độ cao trên 2.000m, trong đó ngọn cao nhất là Đại Tháp Sơn trên 2.663m.

 

Alishan 1.Alishan 6.Alishan 7. 
Cảnh đẹp núi Alishan

Đặc biệt Alishan có đường sắt xuyên rừng, được Nhật Bản xây dựng năm 1899 với tổng chiều dài là 66,6km chạy qua Chiayi và Erwanping. Đến năm 1914, tuyến đường này được mở rộng thêm có chiều dài là 71,4km. Tuyến đường sắt này nằm ở độ cao 2.216m so với mặt nước biển với 74 đường hầm, 72 cây cầu.
 

Alishan 2.Alishan 5. 
Đường sắt đi bộ trên núi Alisha

Đến đây du khách sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh với những đám mây trắng bồng bềnh trôi, khu rừng bạch tuyết đẹp huyền diệu. Là địa điểm ngắm mặt trời mọc lý tưởng dành cho các cặp đôi. Ngoài ra, đến đây bạn cũng có thể ghé thăm những ngôi làng của người dân bản địa, trải nghiệm lối sống và văn hóa ẩm thực đáo đáo của người dân xứ Đài.

Giá vé tham quan là 200USD đối với người lớn và 100USD với học sinh, sinh viên.

8. Bảo tàng cung điện của Đài Bắc

 

Bảo tàng cung điện của Đài Bắc. 
Bảo tàng cung điện Đài Bắc

Bảo tàng cung điện Đài Bắc tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Đây là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới. Nơi đây còn lưu giữ trên 700.000 cổ vật như đồ sứ, đồng, các bức tranh phong cảnh, chân dung quý phi… của 5.000 năm lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Đây là địa chỉ du lịch hấp dẫn dành cho những ai thích khám phá về lịch sử và văn hóa Trung Hoa. 

Vé vào cửa: 160USD với người lớn, 80USD đối với sinh viên học sinh.


9. Hồ Nhật Nguyệt

 

Hồ Nhật Nguyệt 2.Hồ Nhật Nguyệt.Hồ Nhật Nguyệt 1. 
Khung cảnh đẹp huyền ảo trên hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt thuộc quận Nantou, miền Trung Đài Loan. Đây là hồ tự nhiên lớn nhất Đài Bắc. Vào mùa xuân, ở đây hoa đào nở rộ phủ một góc trời trắng xóa, dọc hai ven hồ hoa dã quỳ vàng rực, những đám mây trắng bồng bềnh trôi tạo cho cảnh sắc nơi đây đẹp mê lòng người.

10. Tháp Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 thuộc quận Xinyi, thành phố Đài Bắc, là tòa tháp cao thứ hai thế giới sau Dubai Burj Khalifa. Taipei được khánh thành và đưa vào sử dụng năm 2004 với kinh phí xây dựng lên đến 1,76 tỷ USD. Là trung tâm tài chính của Đài Loan.
 

taipei 1010. 
Taipei là tòa nhà cao thứ hai thể giới

Tháp Taipei có tổng cộng 101 tầng, được vận hành bởi hai tháng máy bên ngoài với tốc độ 16,83m/giây. Đi từ tầng 5 lên tầng 89 chỉ mất 37 giây. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của thành phố, sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên dành cho bạn.

11. Chợ đêm Xin Jue Jiang

 

Chợ đêm Xin Jue Jiang. 
Chợ đêm

Xin Jue Jiang là khu chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Bắc, thuộc thành phố Cao Hùng. Nằm ngay gần trạm tàu điện R9 Central Park. Ở đây bán rất nhiều quần áo, giày dép mỹ phẩm made in Taiwan và Hàn Quốc. Nếu đến đây mua sắm bạn không sợ bị giá cao vì đa số người Đài Loan không nói thách nên bạn có thể yên tâm.

12. Tòa nhà 85 tầng

 

nhà 85 tầng. 
Tòa nhà 85 tầng ở thành phố Cao Hùng

Từ trung tâm tàu điện ngầm R9 bạn có thể di chuyển bằng taxi đến tòa nhà 85 tầng. Đây là trung tâm kinh tế tài chính của thành phố Cao Hùng. Lên trên cao bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh thành phố Cao Hùng.
 

IV. ẨM THỰC ĐÀI LOAN


1. Daifuku
 

dàiuku 1. 
Bánh daifuku

Daifuku hay còn gọi là mochi là tên gọi món tráng miệng nổi tiếng của xứ Đài có nguồn gốc từ Nhật Bản. Bánh được làm từ bột gạo nếp, nhân bánh ngọt được làm từ đậu đỏ xay nhuyễn hoặc các loại trái cây phổ biến như dâu, kem tươi. Mochi có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là vỏ bánh màu trắng, xanh nhạt hoặc màu hồng nhạt.

2. Trứng sắt 

 

vít bắc thảo. 
Trứng sắt

Trứng sắt hay trứng vịt bắc thảo là món ăn nổi tiếng của người Tamsui ở Đài Loan. Trứng bắc thảo được làm từ nhiều loại trứng như: trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút… trứng được hầm 1 tuần cho đến khi lòng đỏ chuyển sang màu xanh đậm, lòng trắng chuyển sang màu nâu, trứng có mùi ngai ngái hơi khó ăn. Người Trung Hoa xưa thường hầm trứng với nước tiểu. Món ăn này khá phổ biến ở Đài Loan, bạn có thể ăn ở bất cứ nơi đâu trên hòn đảo xinh đẹp này. 

3. Bánh hành, bánh củ cải

 

banh cu cai. 
Bánh củ cải

Bánh hành và bánh củ cải là hai món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến xứ Đài. Bánh được làm từ bột, nhân bên trong được làm từ củ cải, hành tây, phía trên rắc thêm vừng. Mặc dù công đoạn làm bánh khá đơn giản nhưng món ăn này được đông đảo khách du lịch quốc tế ưa thích khi đến Đài Loan.

4. Bánh bolo

 

bo lo. 
Bánh bolo

Bánh bolo là một loại bánh mì có hình quả dưa hay bánh dứa. Sở dĩ nó được gọi là bánh dứa là phần vỏ hình dạng các khía vuông giống vỏ dứa nên nó được gọi là bánh dứa. Bolo thích hợp làm món tráng miệng, ăn sáng cùng với một ly sữa nóng. 

5. Mì thịt bò

 

mì bò 1. 
Mì thịt bò 

Mì thịt bò được chế biến khá công phu, nước dùng mì được ninh từ xương và gân bò. Khi ăn thịt được sắp lên trên cho thêm rau thơm rồi cho nước sốt lên. Ăn lúc nóng là ngon nhất. Món ăn này khá phổ biến ở các đường phố Đài Loan. 

6. Trứng tráng hàu

 

trứng hàu. 
Trứng hàu

Đây là món ăn độc đáo của người xứ Đài, để món ăn đậm đà khi tráng người ta cho thêm một ít tinh bột khoai lang tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn. 

7. Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món ăn thường nhật của đa phần người dân xứ Đài. Đậu phụ tươi được ngâm trong nước muối có sữa lên men, thịt hoặc rau củ trong một thời gian nhất định. Đậu hũ thối có thể chế biến thành nhiều món ăn độc đáo như nướng, hầm, om, rán, hấp. Món này ăn kèm với cải chua, cải trắng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các khu chợ đêm. 

 

đạu phụ thối. 
Đậu phụ thối

Địa chỉ thưởng thức đậu hũ thối ngon nhất tại Đài Loan là ở khu phố cổ Thâm Khanh ở các quán như: Jin Da Ding, Six Aunties hoặc wang Shui Cheng.

8. Bánh bao gạo nếp

 

bánh bao 3. 
Bánh bao gạo nếp

Bánh bao gạo nếp là món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực xứ Đài. Bánh được làm từ gạo nếp, nhân được làm từ nấm, lòng đỏ trứng, thịt lợn, vỏ bánh gói bằng lá trúc. Bánh được nấu chín bằng cách luộc hoặc hấp. Món ăn này được người dân Trung Quốc làm vào các dịp lễ hội truyền thống. 

Địa chỉ thưởng thức món bánh bao gạo nếp là ở thành phố Đài Nam. 


9. Ba wan

 

ba wan. 
Ba wan

Ba wan là tên gọi món thịt viên Đài Loan. Ba wan được làm từ bột khoai mì, bột gạo, bột khoai tây. Nhân được làm từ thịt lợn, măng và nấm hương. Món ăn này ăn kèm với nước sốt sánh có vị ngọt vừa phải. Món ăn này khá phổ biến ở các khu chợ đêm của Đài Loan, khu vực Chương Hóa, Tân Trúc là nổi tiếng nhất.

10. Trà sữa trân châu

 

trà sữa. 
Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu được ví như quốc hồn quốc túy của văn hóa ẩm thực xứ Đài. Món trà sữa trân châu ở đây rất ngon bạn có thể uống lạnh hoặc nóng với nhiều hương vị khác nhau như: hương khoai môn, hương cà phê, hương trà hoa nhài.

Địa chỉ thưởng thức trà sữa ngon nhất tại Đài Loan là quán trà Chun Thủy Tang.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789