Cẩm nang hướng dẫn chi tiết cho người đi du lịch Cuba

Cuba là một quần đảo nằm trong vùng biển Caridbean được bao bọc xung quanh bởi các đảo lớn như: Colorados, Camagüey, Jardines de la Reina và Canarreos. Với vị trí đặc biệt như vậy đã tạo cho nơi đây nhiều bãi biển đẹp, được mệnh danh là thiên đườn du lịch của Nam Mỹ.
 

 
I. MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ ĐẤT NƯỚC CUBA


1. Thông tin cơ bản về đất nước Cuba
 

cuba. 
Thủ đô La Havana
  • Tên nước: Cộng hoà Cuba
  • Thủ đô: La Havana
  • Ngày quốc khánh: 1/1/1959.
  • Vị trí địa lý: Cuba là một hòn đảo trong vùng biển Ca-ri-bê và Bắc Đại Tây Dương, cách bờ biển phía Nam Key West của bang Floriđa 150 km, nằm ngay cửa ngõ vịnh Mê-hi-cô và nằm giữa Bắc, Trung và Nam Mỹ.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Tây Ban Nha.
  • Đơn vị tiền tệ: Pê-sô Cu-ba (CUP).

2. Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba
 

cuba1. 
Bãi biển đẹp ở Cuba
  • Địa chỉ: 5 ta.Ave. No. 1802, Esq.18, Miramar, Playa, La Habana,Cuba
  • Điện thoại: +53-7-2041501.
  • Giờ địa phương so với giờ Việt Nam: Mùa hè: -11 giờ; Mùa đông: -12 giờ.
II. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

1. Từ việt Nam – Cuba
 

cuba2. 
La Havana cổ kính

Hiện nay từ Việt Nam – Cuba chưa có chuyển bay thẳng vì vậy bạn phải quá cảnh qua một số nước như: Pháp, Nga, Anh, Đức hoặc Canada sau đó mới tới thủ đô La Havana. Các chuyến bay được khai thác bởi các hãng hàng không: Aerogaviota; American Airlines; Corsair; Aeroflot; Air France; Iberia; Mexicana… với giá vé tham khảo và thời gian bay như sau:
 

may. ​


2. Phương tiện di chuyển ở Cuba
 

Cocotaxi-3. 
Taxi 3 bánh ở Cuba

Taxi là phương tiện giao thông phổ biến nhất của Cuba, đặc biệt là taxi 3 bánh là một nét đặc trưng của giao thông Cuba.

Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe tự lái nhưng giá thuê thường rất cao. 

 

III. LƯU TRÚ TẠI CUBA 

cuba4. 
Vùng quê yên bình ở Cuba

Do ảnh hưởng của chiến tranh và cấm vận kinh tế nên khách sạn, nhà nghỉ ở Cuba còn khá nghèo nàn và chất lượng chưa cao vì thế giá cả cũng phải chăng. Dưới đây là danh sách một số khách sạn tại Cuba bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Econo Lodge. Địa chỉ: 246 Highway P, Cuba, Cuba.
  • Super 8 Motel Cuba Hotel. Địa chỉ 28 Hwy P. Cuba, Cuba.
  • Chateau Inn & Suites Cuba Missouri. Địa chỉ: 97 Ozark Drive, Cuba, Cuba (MO).
IV. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI CUBA

1. La Havana

La Havana là thủ đô của Cuba đồng thời cũng là thành phố xinh đẹp và độc đáo nhất khu vực châu Mỹ. Thành phố là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ, tráng lệ với những nét hiện đại tươi mới, nằm nép mình trong vùng biển Caribe xinh đẹp.

 

Havana.Havana1.La Havana2.La Havana3.La Havana4. 
La Havana

Một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của thành phố chính là quảng trường cổ Plaza Vieja tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, quảng trường được xây dựng vào khoảng từ thế kỷ XVII - XVIII. 

Hoặc bạn có thể leo lên đỉnh tòa nhà Gomez để ngắm toàn cảnh thành phố, thăm bảo tàng Trò chơi đánh bài, bảo tàng các hành tinh Planetario…

La Havana đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.


2. Varadero

Varadero là thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng của Cuba nằm trong vùng biển Caribe thuộc tỉnh Matanzas. Trong tiếng Tây Ban Nha Varadero còn được gọi là Playa Azul có nghĩa là “bãi biển màu xanh”. Đây được ví là thiên đường nghỉ dưỡng của khu vực châu Mỹ, được nhiều ngôi sao Hollywood lui tới thường xuyên. 

 

Varadero.Varadero1.Varadero2.Varadero3.Varadero4. 
Varadero

Varadero có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với nhiều hang động kỳ thú, những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp sẽ là địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng thú vị dành cho bạn.

3. Pháo đài Castillo de San Pedro de la Roca

 

Pháo đài Castillo de San Pedro de la Roca. 
Pháo đài Castillo de San Pedro de la Roca

Pháo đào Castillo thuộc thành phố Santiago Cuba, được xây dựng từ năm (1527 – 1588) do kiến trúc sư nổi tiếng Giovanni Battista Antonelli thiết kế. Pháo đài được xây dựng nhằm bảo vệ thành phố khỏi nạn cướp biển. Đến đây ngoài tham quan kiến trúc phái đài bạn còn được nghe nhiều câu chuyện lý thú về những tên cướp biển, những chàng hiệp sĩ khổng lồ…

4. Cienfuegos

 

Cienfuegos.Cienfuegos1.Cienfuegos2. 
Cienfuegos

Cienfuegos là thành phố cảng quan trọng của Cuba, thuộc tỉnh Cienfuegos. Đến đây bạn sẽ được thư giãn, ngắm biển, dạo bước trong những công viên rợp bóng cây xanh và thưởng thức những bữa tối lãng mạn ở những nhà hàng ven biển. 

5. Baracoa

Baracoa là thành phố cổ nhất đất nước Cuba, trong những năm 1.500 thành phố này từng là thủ đô của Cuba. Baracoa nằm bên bờ vịnh Bahia de Meiel, được bao bọc bởi những dãy núi vì thế hoàn tách biệt với đất liền, dường như bị cô lập với thế giới bên ngoài.

 

Baracoa.Baracoa1.Baracoa2.Baracoa3.Baracoa4.Baracoa5. 
Baracoa

Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, yên bình và đi dạo trên những bãi cát mịn chạy dài vô tận.

6. Quảng trường Plaza Mayor

 

Plaza Mayor1. 
Quảng trường Plaza Mayor


Quảng trường Plaza Mayor tọa lạc ngay trung tâm thị xã Trinidad thuộc miền Trung Cuba. Quảng trường gắn liền với chế độ nô lệ ở châu Mỹ vào khoảng ở thế kỷ XVIII và XIX. Năm 1988 quảng trường đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. 

7. El Malecon

 

El Malecon.El Malecon1.El Malecon3. 
El Malecon

El Malecon là một trong những bờ biển đẹp thuộc thủ đô La Havana, địa danh này đã từng được nhà văn nổi tiếng của Mỹ E.Hemingway (1899 – 1961) đến thăm. Hiện nay đây là điểm du lịch hấp dẫn của thủ đô La Havana. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức vui đùa với những con sóng xanh thẳm, đi dạo trên những con đường nhỏ xinh đẹp nằm dọc bờ biển, giúp bạn quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống. 

8. Bãi biển Maria la Gorda

 

Maria la Gorda.Maria la Gorda1.Maria la Gorda2.Maria la Gorda3. 
Bãi biển Maria la Gorda

Là một trong những bãi biển đẹp của Cuba nơi đây có nhiều loài thủy sinh và san hô nằm sâu dưới đáy biển. Đến đây bạn vừa được tắm nắng vừa được lặn biển ngắm san hô. Đây sẽ là điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu thích lặn biển và khám phá đại dương mênh mông.

9. Đảo Cayo Coco

 

Cayo1.Cayo2.Cayo3.Cayo4.Cayo5.Cayo-coco. 
Đảo Cayo Coco

Cayo được xem là thiên đường khu du lịch và nghỉ dưỡng hàng đầu của đất nước Cuba, thuộc miền Trung Cubu. Đảo được nối với đất liền bằng tuyến đường bộ dài 17km. Nơi đây có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp, những bãi biển nước xanh, sạch đẹp là địa điểm lặn biển hấp dẫn nhất thế giới. 

10. Lăng Che Guevara

 

lăng. 
Lăng Che Guevara

Lăng Che Guavara thuộc thành phố Santa Clara, tỉnh Villa Clara, miền Trung Cuba. Là nơi lưu giữ hài cốt của nhà cách mạng Argentina nổi tiếng có tên là Ernesto "Che” Guevara (1928 – 1967) cùng 29 đồng đội của ông đã bị giết hại năm 1967 trong cuộc khởi nghĩa vũ trang nổi dậy ở Bolivia.
 

IV. KHÁM PHÁ ẨM THỰC CUBA

1. Paella habana
 

Paella Habana. 
Paella habana

Là cơm hải sản được nấu từ nghệ, cá chép, mực, nghêu nguyên con và tôm. Paella habana hấp dẫn du khách bởi màu vàng tươi của nghệ và các loại rau trang trí đi kèm. Khi ăn Paella habana có vị ngọt của các loại hải sản hòa quyện vào nhau. 

2. Tamales

 

Tamales. 
Tamales

Là món ăn được làm từ bắp nghiền, bột bắp, thịt heo xay... được gói trong lá chuối hoặc vỏ bắp ngô rồi cột lại và luộc chín trong nước muối. Đây là một trong những món ăn truyền thống được người dân Cuba rất ưa chuộng. 

3. Ropa vieja

 

Ropa vieja. 
Ropa vieja

Là tên gọi món thịt bắp bò xé nhỏ được hầm trong nước sốt cà chua criollo. Trong tiếng Tây Ban Nha ropa vieja có nghĩa là “quần áo cũ” vì sau khi hầm chín, người ta dùng tay xé nhỏ giống như miếng vải cũ rách tả tơi.

4. Jamon serrano con melon

 

Jamon Serrano con melon. 
Jamon serrano con melon

Là món thịt heo xông khói được cắt mỏng ăn kèm với dầu ôliu và dưa lê. 

5. Mixed sandwich

 

Mixed-Sandwich. 
Mixed sandwich

Mixed sandwich là món ăn truyền thống của người Cuba. Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm có thịt hầm, phô mai, bánh mì kẹp thịt heo hoặc thịt gà và sốt mojo. Ăn kèm với khoai tây chiên cùng rau xà lách. Người Cuba thường thưởng thức mixed sandwich cùng một ly cocktail mojo được pha chế từ rhum và soda hương bạc hà.

6. Plantains

 

Plantains. 
Plantains

Plantains là tên gọi một loại chuối to, vỏ dày, giàu giá trị dinh dưỡng ở Cuba. Khi chuối chín rục người ta bóc vỏ rồi nướng hoặc hấp chín rất ngon. 

7. Cocktail mojo

 

Cocktail Mojito. 
Cocktail mojo

Cocktail mojo được pha bằng rượu rhum, nước chanh và lá bạc hà, là thức uống tuyệt vời bạn nên thử khi đến Cuba.
 

V. MUA SẮM TẠI CUBA

Cuba không phải là đất nước có nhiều điểm mua sắm vì thế đến đây bạn có thể tham quan một số điểm như:
 

Pháo đài Castillo de San Pedro de la Roca1. 
Pháo đài cổ
  • Dạo các khu chợ địa phương để mua những đồ đặc sản như: đồ ăn vặt, trái cây, các loại bánh. Mua đồ lưu niệm ở nhà hàng, khách sạn đều có.
  • Đến Cuba bạn có thể mua quà lưu niệm về người anh hùng Che Guevara và những lọ nước hoa bằng gốm hoặc thủy tinh nổi tiếng từ năm 1971 về làm quà ở tất cả các cửa hàng trên phố, khách sạn, khu du lịch đều bày bán.
Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789