4 thiên đường ‘ẩn mình’ ở Đông Nam Á

TTO - Tờ Hoa Nam Buổi Sáng vừa bình chọn 4 hòn đảo thiên đường ở Đông Nam Á vẫn chưa bị quá tải du khách, trong số này có Côn Đảo của Việt Nam.

 

1. Quần đảo Myeik, Myanmar

Đất nước Myanmar hiện vẫn còn rất nhiều điểm đến hoang sơ và một trong số đó là quần đảo Myeik ở phía nam. Bắt đầu vài điểm trong hơn 804 hòn đảo lớn nhỏ trong khu vực này chào đón du khách.

Không chỉ có những bãi biển cát trắng mịn, đảo Lampi còn là một vườn quốc gia với hệ động thực vật đa dạng và rặn san hô nhiều màu sắc. Trong khu rừng rậm trên đảo còn rất nhiều động vật như trăn, voi, nai, sóc bay, cáo bay…

Thời điểm thích hợp để đi là từ tháng 10 đến tháng 5.

2. Koh Rong Samloem, Campuchia

Đảo Koh Rong hiện đã rất đông du khách, nhưng ‘những người biết chuyện’ lại tìm đến hòn đảo ‘hàng xóm’ Koh Rong Samloem.

Cảnh tại hòn đảo này như trên một bưu thiếp: cát trắng, nước biển trong vắt với nhiều cây cối nhiệt đới. Tại đây ngoài những nhà nghỉ cũng có vài khách sạn sang trọng.

Không chỉ được thưởng thức ‘cát trắng biển xanh’, du khách thích khám phá có thể tiến sâu vào khu rừng rậm để chiêm ngưỡng hệ động thực vật đa dạng.

Thời điểm thích hợp để đi là từ tháng 10 đến tháng 5.

3. Côn Đảo, Việt Nam

Chuỗi 16 đảo tạo thành một Côn Đảo như thiên đường. Nước biển màu xanh da trời, cát êm, san hô rực rỡ, rừng nhiệt đới dày đặc, những mảng cây tràm… tại thành vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây.

Thời điểm thích hợp để đi là từ tháng 10 đến tháng 5.

4. Vieng Xai, Lào

Hầu hết khách du lịch tới Lào đều đến ba địa danh Luang Prabang, Vang Vieng và Vientiane nhưng lại bỏ sót Vieng Xai, khu vực núi đá vôi với những thửa ruộng màu ngọc bích ở tỉnh Hua Phan giáp với biên giới Việt Nam.

Ngoài ra, tại đây còn một hệ thống hang động mà du khách buộc phải khám phá đi đến đây.

Thời điểm thích hợp để đi là từ tháng 10 đến tháng 4.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

 0938 494 789